BTC $82,051.85 -1.34%
ETH $2,486.83 -3.70%
BNB $737.49 -4.65%
XRP $1.39 -2.57%
SOL $110.16 -5.51%
TRX $0.3321 -1.11%
DOGE $0.0847 -5.00%
ADA $0.2337 -9.30%
BCH $277.13 -7.84%
LINK $12.78 -3.86%
HYPE $84.78 -4.02%
AAVE $165.49 -5.78%
SUI $1.04 -8.18%
XLM $0.1933 -3.68%
ZEC $1,213.18 -8.25%
AAPL $340.55 +1.21%
AMZN $255.89 -1.77%
GOOGL $349.75 -0.28%
MSFT $523.50 -1.20%
META $721.78 -0.19%
NVDA $232.31 -2.31%
TSLA $376.89 -0.22%
SNDK $1,629.03 -4.63%
INTC $107.98 -5.11%
SPCX $165.53 -1.68%
MU $1,047.91 -3.97%
AMD $625.39 -3.60%
BTC $82,051.85 -1.34%
ETH $2,486.83 -3.70%
BNB $737.49 -4.65%
XRP $1.39 -2.57%
SOL $110.16 -5.51%
TRX $0.3321 -1.11%
DOGE $0.0847 -5.00%
ADA $0.2337 -9.30%
BCH $277.13 -7.84%
LINK $12.78 -3.86%
HYPE $84.78 -4.02%
AAVE $165.49 -5.78%
SUI $1.04 -8.18%
XLM $0.1933 -3.68%
ZEC $1,213.18 -8.25%
AAPL $340.55 +1.21%
AMZN $255.89 -1.77%
GOOGL $349.75 -0.28%
MSFT $523.50 -1.20%
META $721.78 -0.19%
NVDA $232.31 -2.31%
TSLA $376.89 -0.22%
SNDK $1,629.03 -4.63%
INTC $107.98 -5.11%
SPCX $165.53 -1.68%
MU $1,047.91 -3.97%
AMD $625.39 -3.60%

Ngân sách Pháp năm 2027: Mười sửa đổi liên quan đến tiền điện tử được công bố, thuế đối với stablecoin và khai báo ví được đưa vào chương trình nghị sự

2026-10-09 09:34:48

Theo báo cáo của Journal du Coin, dự thảo ngân sách tài chính của Pháp cho năm 2027 đã được nộp lên Quốc hội vào ngày 1 tháng 10, Ủy ban Tài chính đã bắt đầu bỏ phiếu cho mười sửa đổi liên quan đến tiền điện tử từ ngày 7 tháng 10. Tính đến ngày 8 tháng 10, ba sửa đổi đã được thông qua: việc trao đổi stablecoin sẽ được coi là sự kiện chịu thuế (bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2027), thuế xuất cảnh áp dụng cho tài sản tiền điện tử trị giá trên 800.000 euro, và lỗ tiền điện tử có thể được khấu trừ trong vòng mười năm; đề xuất mở rộng thuế tài sản cá nhân cho tài sản tiền điện tử đã bị bác bỏ; một sửa đổi giảm thuế do Paul Midy đề xuất đã bị tuyên bố vô hiệu do vi phạm Điều 40 của Hiến pháp (cấm giảm thu nhập công).

Ngoài ra, chỉ thị DAC8 của Liên minh Châu Âu đã bắt buộc các nền tảng phải thu thập dữ liệu danh tính và giao dịch của người dùng kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2026, và sẽ lần đầu tiên báo cáo cho cơ quan thuế trước ngày 15 tháng 6 năm 2027, có hiệu lực mà không cần bỏ phiếu của Quốc hội. Một đề xuất khác yêu cầu báo cáo các ví tự quản có giá trị trên 100.000 euro, vi phạm sẽ bị phạt tối đa 10.000 euro. Các sửa đổi trên vẫn chưa có hiệu lực pháp lý, toàn thể đại biểu sẽ xem xét từ ngày 13 đến 19 tháng 10, và cuộc bỏ phiếu cuối cùng dự kiến vào ngày 17 tháng 11.

app_icon
ChainCatcher Building the Web3 world with innovations.